Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Học HTML cơ bản ở đâu tốt

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì website là một trong những kênh thông tin cực kỳ quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào. Website cho giúp chúng ta chia sẻ và  cập nhật thông tin hàng ngày một cách nhanh nhất. Hiện nay có rất nhiều ngôn ngữ lập trình web khác nhau có thể giúp cho lập trình viên thiết kế được những trang web cung cấp cho người dùng thấy bắt mắt, được người dùng đánh giá cao, các phần mềm lập trình lên một trang website mà  khách hàng mong muốn như : Java, Asp.net, PHP, html, css….

Với sự vượt trội cũng như các tính năng mạnh mẽ PHP đã vương lên và trở thành ngôn ngữ lập trình web hàng đầu được rất nhiều lập trình viên ưu chuộng và hơn 58% các trang web hiện nay đều được viết bằng PHP. Nhờ tính năng mã nguồn mở mà PHP đã trở thành một ngôn ngữ mà ai cũng có thể tiếp cận. Khi học viên nào bắt đầu học lập trình php thì phải có tính kiên trì và chịu khó tìm tòi thì mới có thể học tốt được ngôn ngữ lập trình này.

Ảnh thông tin khóa học
Kiến thức cơ bản của HTML như sau.
HTML được ví như là bộ xương của một giao diện website, dù nó là dành cho WordPress hay bất cứ website nào. “Bộ xương” này sẽ giúp chúng ta xác định bố cục trên mỗi website và đánh dấu lại các phần đó bằng các thẻ (tag) nhất định, sau đó nó sẽ tự xác định mỗi đối tượng được đánh dấu mang một vài trò riêng trong website.

Ảnh học viên lớp web
2. Cấu trúc cây HTML cơ bản
Cấu trúc của HTML rất đơn giản và logic, với bố cục từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, với 2 phần chính là HEAD và BODY. Các website viết bằng HTML đều tuân theo cấu trúc cơ bản như sau:
Mọi trang HTML đều phải khai báo DOCTYPE (định nghĩa chuẩn văn bản) ngay từ dòng đầu tiên.
Thẻ <html> cho trình duyệt biết mở đầu và kết thúc của trang HTML.
Thẻ <head> chứa tiêu đề và các thông tin khai báo, các thông tin ẩn khác.
Thẻ <body> sẽ hiển thị nội dung của trang web. Đây là phần thông tin mà người dùng sẽ nhìn thấy khi trình duyệt đọc các mã HTML.
Mọi kí tự nằm giữa dấu <!– và –> sẽ được xem là thẻ comment và sẽ bị trình duyệt bỏ qua, không xử lý và không hiển thị.

Ảnh học viên lớp web
<html>
 <head>
 <title>Đây là thẻ đánh dấu tiêu đề trang web</title>
 <!-- Comment: Các thông tin khai báo, các thông tin ẩn -->
 </head>
 <body>
 <!-- Comment: Nội dung trang web mà người dùng sẽ thấy -->
 <b>Đây là dòng chữ in đậm</b>
 <i>Đây là dòng chữ in nghiêng</i>
 </body>

</html>

Ảnh học viên lớp web
<<<< Xem thêm tại đây >>>>
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: